TRIỆU CHỨNG CỦA SÂU RĂNG VÀ GIẢI PHÁP

Khi mới bắt đầu sâu răng, chúng ta sẽ không thấy bất kỳ triệu chứng nào. Khi sâu răng nặng, sẽ có các dấu hiệu và triệu chứng như:
🙁 Răng có cảm giác đau mà không có nguyên nhân rõ ràng
🙁 Răng trở nên nhạy cảm hơn, có cảm giác ở đau nhẹ khi ăn hoặc uống đồ ngọt, nóng hoặc lạnh…
🙁 Có thể nhìn thấy lỗ hổng, chấm đen, trắng bất kỳ trên bề mặt răng.

Bạn có thể thực hiện chữa sâu răng bằng các biện pháp dân gian như: hành tây, lá trầu không, tỏi…Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ là phương pháp giúp giảm đau tạm thời. Muốn sâu răng được chữa triệt để, bạn cần sắp xếp thời gian đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám và có những biện pháp chữa trị phù hợp:
▪️Nếu sâu răng chỉ vừa mới bắt đầu, điều trị bằng Fluoride là phương pháp có thể giúp khôi phục lại men răng
▪️Trám răng: Là lựa chọn điều trị chính khi răng bị sâu, đã vượt qua giai đoạn sớm nhất.
▪️Bọc răng sứ: Đối với những trường hợp sâu răng rộng hoặc răng đã yếu, người bệnh có thể bọc răng bằng một lớp sứ, phủ lên toàn bộ thân răng.
▪️Nhổ răng: Khi răng bị sâu quá nghiêm trọng, đến mức không thể phục hồi và phải loại bỏ thì nhổ răng cũng là một biện pháp. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ để lại một khoảng trống trên cung hàm, làm cho các răng khác bị dịch chuyển, xô lệch…Do đó, nếu nhổ răng, cần phải có phương pháp phục hình răng bị mất như làm cầu răng, cấy ghép Implant… nếu không, về lâu dài sẽ gây nhiều hậu quả nghiêm trọng.

📍Nếu phát hiện ra sâu răng, bạn cần đến trực tiếp phòng khám nha khoa để được bác sĩ thăm khám cụ thể và đưa ra các biện pháp điều trị răng sâu kịp thời nhất. Nhắn tin ngay để đặt lịch thăm khám nhé!