THỰC HIỆN THƯỜNG XUYÊN 5 ĐIỀU DƯỚI ĐÂY ĐỂ CÓ HÀM RĂNG CHẮC KHỎE

📍Sử dụng chỉ nha khoa
Thói quen dùng tăm xỉa răng gây tổn thương nướu và xương hàm, khiến răng ngày càng thưa, lâu ngày thức ăn bám vào các khe hở và là nguyên nhân của viêm nướu, hôi miệng… Hãy sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn dính kẽ. Chỉ nha khoa mềm, đủ nhỏ để không gây tổn thương đến nướu và xương răng.

📍 Đánh răng thường xuyên ít nhất 2 lần/ ngày hoặc sau bữa ăn
Đánh răng đều đặn ít nhất 2 lần/ ngày hoặc sau bữa ăn. Lựa chọn bàn chải lông mềm, thay mới mỗi 3 tháng và đánh răng đúng cách để bảo vệ răng.

📍Vệ sinh lưỡi bằng dụng cụ chuyên dụng
Giống như hàm răng, lưỡi cũng là mục tiêu tấn công của vi khuẩn. Không vệ sinh lưỡi là nguyên nhân của chứng hôi miệng, mất vị giác, bệnh nha chu, nấm lưỡi…Dùng bàn chải hoặc dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh lưỡi ít nhất mỗi ngày một lần hoặc sau bữa ăn.

📍Sử dụng nước súc miệng
Nước súc miệng mang lại hơi thở thơm mát. Một số loại có chứa fluoride bảo vệ răng khỏi sự tấn công của các axit, vốn được tạo ra từ các mảng bám chứa vi khuẩn. Ngoài ra còn có tác dụng làm dịu vết loét, trắng răng, giữ nướu khỏe mạnh, giảm stress hiệu quả.

📍Thăm khám răng miệng định kì 6 tháng/ lần
Chúng ta thường không quan tâm đến việc khám răng định kỳ mà chỉ đến khi đau nhức hoặc mẻ răng, lung lay,…thì mới tìm đến Bác sĩ nha khoa. Khám răng định kỳ giúp phát hiện và can thiệp kịp những bất thường ở răng miệng.

📍Ngoài ra, để vệ sinh răng miệng đạt hiệu quả, cần hạn chế ăn các thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi; không sử dụng đồ ngọt trước khi đi ngủ; hạn chế rượu, bia, thuốc lá, cà phê. Chúc bạn có một hàm răng khỏe đẹp, hơi thở thơm tho.

📩Nhắn tin Nha khoa Đan Anh ngay để đặt lịch thăm khám răng định kỳ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *